ANG MATALIK KONG KAIBIGAN


  Nagkakilala kami ni Rica sa Unang araw ng Pasukan,Hindi ako ang unang lumapit sa kanya dahil mahiyain akong tao.Nung nagpansinanan na sila ni Nina sa Sermonya sa Watawat nawala yung pagkamahiyain ko dahil may isa nang nakipagkaibigan sa kanya  na close ko rin.Nung magkaibigan na kami lahat sabay kaming kumain ng tanghalian.Lagi kaming sabay kumain kahit recess kahit wala kaming bibilhin sa canteen lalabas parin kami para lang magtawanan sa labas.Masaya ang pagkakaibigan namin kahit may mga hindi/masamang pagkakaintindihan.Nung hindi kami bati dahil sa mga gulo na nangyayari sa aming pagkakaibigan galit na galit sya sa ginawa namin at hindi naman sya mali dahil masama namn talaga ang ginawa namin sa kanya dahil magkakaibigan kami eh hindi dapat namin siya tinatratong masamang tao. Masaya ako dahil pinatawad niya kami at ako. Ang natutunan ko sa pagkakaibigan ko sa kanya ay dapat hindi mo sinisiraan ang mga close mong kaibigan/o kahit hindi close kahit kaibigan mo lang hindi mo parin gagawing siraan siya. Dapat rin magtiwala ka sa matalik mong kaibigan dahil kapag wala kayong tiwala sa inyong pagkakaibigan/isa't isa  masisira rin yan,para rin yang magjowa kahit wala kayong tiwala sa isa't isa masisira ang relasyon niyo. Ito ang pinili kong litrato dahil ito yung masaya na magkasama kami dahil exam yon na time tapos sabi namin sa isa't isa na mag go-group study kami pero ang nangyari hindi kami nag study.May mga masaya pa akong alaala na hindi ko nililitrato dahil mas maganda kapag hindi mo nililitrato ang mga masasayang alaala dahil sabi ng iba kung hindi mo malilitrato o kumuha ng video ang kahulugan niyan ay masaya ka talaga sa araw na yon.Masaya ako na magkakaibigan pa kami ngayon at masaya akong nagkakaibigan kami. :)

 

Comments

Popular Posts